1. Thị trường AC Ấn Độ gặp khó khăn khi phong tỏa xã hội:
Vào ngày 1 tháng 5, chính phủ Ấn Độ tuyên bố sẽ gia hạn các biện pháp phong tỏa xã hội cho đến ngày 17 tháng 5 để ngăn ngừa nhiễm trùng coronavirus mới. Việc phong tỏa toàn bộ đất nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất và bán hàng AC. Điều đó sẽ dẫn đến suy thoái nghiêm trọng tại thị trường AC Ấn Độ trong năm nay.
Các nhà sản xuất RAC của Ấn Độ đưa ra thị tường khoảng 3 triệu chiếc, chiếm 55% tổng số được bán. Thị trường đang bão hòa với hơn 25 đối thủ cạnh tranh.
Có rất nhiều thương hiệu địa phương như Blue Star, Godrej, Voltas và Havell. Một số công ty lớn của Nhật Bản có sự hiện diện mạnh mẽ ở Ấn Độ: Daikin, Johnson Controls-Hitachi, Fujitsu General, Mitsubishi Electric, MHI và Panasonic. LG và Samsung, cả hai tập đoàn lớn của Hàn Quốc, cũng có một dấu ấn đáng kể. Hai đại gia Trung Quốc Haier và Midea đã rất tích cực và Xiaomi, một gã khổng lồ điện thoại di động, gần đây đã tuyên bố gia nhập thị trường. Carrier, Trane và Whirlpool là những công ty đa quốc gia có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng đang hoạt động tại Ấn Độ.
2. IIR xuất bản một thông báo mới về vai trò của điện lạnh trong dinh dưỡng toàn cầu
Để phù hợp với mục tiêu của thúc đẩy kiến thức về điện lạnh và các công nghệ, các ứng dụng liên quan trên phạm vi toàn cầu, Viện Điện lạnh Quốc tế (IIR) đã xuất bản một Thông báo mới về Vai trò của Điện lạnh trong Dinh dưỡng Toàn cầu.