Thị trường máy điều hòa không khí di động toàn cầu đạt 945,4 triệu đô la Mỹ vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng trung bình kép (CAGR) 4,5% trong giai đoạn kéo dài từ năm 2021 đến năm 2027, theo báo cáo từ trang web hàng không di động toàn cầu. thị trường máy điều hòa không khí phát hành vào mùa hè năm 2021. Giả sử rằng giá xuất xưởng trung bình của một máy điều hòa không khí di động là 300 đô la Mỹ, hơn 3 triệu máy điều hòa không khí di động đã được bán trên toàn thế giới vào năm 2021.
Hội nghị chuyên đề ASERCOM EPEE tại Đại hội CHILLVENTA vào ngày 10 tháng 10 năm 2022 ở Nuremberg sẽ nêu bật những thách thức lớn hiện nay mà ngành HVAC & R đang phải đối mặt ở Châu Âu và trên toàn thế giới. Sự kiện này nhằm mục đích thông báo và làm việc về các giải pháp cùng với các bên liên quan từ ngành công nghiệp, EU và các hiệp hội quốc tế.
Chương trình tập trung vào tính bền vững, môi chất lạnh và thị trường quốc tế trong ba phiên. Tom van Ierland, Trưởng đơn vị phụ trách Nghị định thư Montreal, Làm mát & Sưởi ấm và Chuyển đổi Kỹ thuật số, Ủy ban Châu Âu sẽ đưa ra bài phát biểu quan trọng, người sẽ trình bày tổng quan về tình trạng hiện tại của các kế hoạch quy định liên quan của Liên minh Châu Âu.
Khi đại dịch thuyên giảm ở Đông Nam Á và nền kinh tế tiếp tục phục hồi, nhu cầu về thiết bị làm lạnh ứng dụng cũng tăng lên. Tuy nhiên, mức của năm 2019 vẫn chưa đạt được và tốc độ phục hồi rất khác nhau giữa các quốc gia. Nhu cầu về các ứng dụng như trung tâm dữ liệu đang thúc đẩy thị trường, nhưng việc công nhân xây dựng chưa tiếp tục làm việc ở một số khu vực và một số dự án quan trọng dường như bị chậm tiến độ. Theo cơ sở dữ liệu của JARN, tổng nhu cầu về các hệ thống ứng dụng ở Đông Nam Á vào năm 2021 tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau khi bước sang năm 2022, đà phục hồi này càng nổi bật, và dự kiến cả năm có khả năng đạt mức trước đại dịch.
Daikin Europe N.V. đã công bố việc mở rộng cơ sở sản xuất máy bơm nhiệt của Đức tại Güglingen, Đức. Việc mở rộng này là một phần trong kế hoạch quản lý chiến lược của Daikin Châu Âu cho năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về máy bơm nhiệt ở lục địa Châu Âu bằng cách đầu tư vào năng lực sản xuất tại địa phương. Ba dây chuyền sản xuất mới sẽ tăng gấp ba lần sản lượng hiện có của nhà máy vào năm 2025
Trong lĩnh vực thiết bị thương mại, thị trường RDC ước tính đạt 23,7 tỷ USD, với máy làm mát đồ uống đạt 6,1 tỷ USD, máy làm đá đạt 3,8 tỷ USD, các thiết bị thương mại khác như tủ lạnh, tủ đông và thiết bị ngưng tụ đạt US 7,4 tỷ USD, linh kiện liên quan đạt 3,6 tỷ USD và máy bán hàng tự động đạt 2,5 tỷ USD. (Ngoại trừ các dịch vụ như cài đặt và bảo trì).
Xét theo khu vực, Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất thế giới với giá trị thị trường đạt 15,2 tỷ USD, tiếp theo là Châu Á với 12,7 tỷ USD, đã phát triển thành thị trường lớn thứ hai, vượt qua Châu Âu. Tại Châu Âu, thị trường này trị giá 10,9 tỷ USD và các thị trường khác trị giá 8,3 tỷ USD. (Ngoại trừ các dịch vụ như cài đặt và bảo trì).
JARN ước tính giá trị thị trường điện lạnh toàn cầu năm 2021 đạt 107,7 tỷ USD; trong đó bao gồm các dịch vụ như lắp đặt và bảo trì, tăng khoảng 5,7% so với năm 2020. Trong tổng số này, các ứng dụng thương mại đạt 71,0 tỷ USD, các ứng dụng công nghiệp lên tới 30,9 tỷ USD và vận tải là 5,8 tỷ USD.
Nikkei cho biết Daikin đã quyết định bán máy điều hòa không khí trong phòng có chức năng thông gió ở châu Á và các nước khác kể từ tháng 3 năm sau. Hiện tại, loại điều hòa này chỉ được bán tại thị trường Nhật Bản, và doanh số bán ra trong tháng 3 năm nay đã tăng gấp đôi so với năm trước. Do sự lây lan toàn cầu của đại dịch COVID-19, công ty dự đoán rằng nhu cầu ở nước ngoài sẽ còn mở rộng hơn nữa trong tương lai. Máy điều hòa không khí trong phòng của công ty có chức năng thông gió sẽ liên tiếp được tung ra thị trường Đông Nam Á ở các nước như Việt Nam, cũng như ở Châu Âu và Trung Quốc.
Giảm lượng khí thải CO2 là một thách thức đối với nhân loại nói chung và là vấn đề của toàn hành tinh. Điều quan trọng đối với các quốc gia nơi máy điều hòa không khí đã được phổ biến rộng rãi là hướng dẫn và hỗ trợ các quốc gia mà việc sử dụng máy điều hòa không khí đang được mở rộng để giảm lượng khí thải CO2 bằng cách tiết kiệm năng lượng trong máy điều hòa không khí. Hơn nữa, giáo dục về môi trường, giảm phát thải CO2 và tiết kiệm năng lượng sẽ rất quan trọng. Điều có ý nghĩa là tăng cơ hội để những người tham gia vào ngành điều hòa không khí, và tất nhiên là cả những người sử dụng điều hòa không khí được tiếp nhận những giáo dục đó.
Làn sóng thứ hai dường như đã đạt đến đỉnh điểm vào giữa tháng 5 và ngành công nghiệp hy vọng các hạn chế sẽ được loại bỏ dần vào tháng 7 đến tháng 8. Các ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất là những ngành phụ thuộc nhiều vào doanh số bán hàng vào mùa hè cho kết quả hoạt động hàng năm của họ. Năm thứ hai liên tiếp, doanh số bán máy điều hòa không khí, máy làm mát và tủ lạnh bị ảnh hưởng nặng nề, với quy mô thị trường của chúng có thể chỉ bằng một nửa trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2019.
HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT LẠNH VÀ ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ VIỆT NAM Trụ sở chính:Phòng 302, Nhà A3, số 10 Nguyễn Công Hoan, Q.Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 0243.771.0543 || Fax: 0243.771.0543 . Email: lanhdhkk@yahoo.com